Đồng phục hay cuộc đua làm thương hiệu tinh tế của các ngân hàng Việt

Thứ hai - 09/11/2020 15:10
Đồng phục vốn được coi là một phần vô cùng quan trọng trong các yếu tố nhận diện thương hiệu. Thời gian gần đây, thị trường tài chính ghi nhận một cuộc chạy đua rất sôi động giữa các ngân hàng nhóm thương mại cổ phần về đồng phục cho đội ngũ phục vụ khách hàng trực tiếp, trong đó có những ngân hàng còn triển khai đồng phục chuyên biệt cho dịch vụ ngân hàng cao cấp với dấu ấn thực sự khác biệt.
Đồng phục Ngân hàng SHB
Đồng phục Ngân hàng SHB

Tại sao đồng phục được coi trọng như vậy?

Đồng phục không chỉ là sự đồng nhất về trang phục, mà đó còn là dấu ấn thương hiệu có tác động trực tiếp nhất tới khách hàng, nhắc nhớ về màu sắc cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. Đặc biệt trong các ngành dịch vụ, tính thẩm mỹ và phù hợp của trang phục sẽ mang đến hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp và cảm giác đáng tin cậy đối với đối tác, khách hàng.

Đồng phục Ngân hàng BIDV
Đồng phục Ngân hàng BIDV

Sự đồng nhất trong ngoại hình của đội ngũ phục vụ khách hàng không chỉ có tác động tích cực, tăng mức độ nhận diện và ghi nhớ đối với những người tiếp xúc trực tiếp, mà hơn thế, đây được coi là một hình thức lan toả thương hiệu và quảng cáo, PR hiệu quả với cộng đồng, đưa bản sắc doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng mới. Khi một người và một bộ trang phục riêng lẻ chỉ có thể tạo nên dấu ấn cá nhân, thì một đội ngũ đồng nhất về màu sắc, tác phong, diện mạo lại tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về sự đoàn kết, chuyên nghiệp và đẳng cấp của cả tổ chức.
Không những thế, việc trang bị đồng phục đẳng cấp, chuẩn mực còn có những ý nghĩa lớn đối với nội bộ doanh nghiệp, khi tạo cho cán bộ nhân viên cảm giác bình đẳng, nhắc nhớ họ về vai trò cá nhân trong tổ chức, tạo sự liên kết đội nhóm, mang đến sự tự tin, đĩnh đạc trong cách phục vụ khách hàng và công việc hàng ngày. Đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, đồng phục không chỉ làm tăng sự cuốn hút bên ngoài mà nó còn luôn cho mỗi cán bộ nhân viên ý thức rằng, chúng ta là một tập thể, chung một mái nhà, chung một chí hướng, để kết nối cùng nhau và làm việc hiệu quả hơn.
Sự tin tưởng của đối tác, khách hàng ngay từ tác động trực quan, đối với ngành ngân hàng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để dẫn tới quyết định lựa chọn hợp tác và sử dụng dịch vụ. Chính vì thế, không khó để nhận thấy xu hướng đầu tư ngày một nhiều hơn đối với đồng phục của các ngân hàng, trong bối cảnh cạnh tranh cao và người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Những xu thế trong cuộc đua đồng phục các ngân hàng Việt

Những sắc màu thương hiệu đã được các ngân hàng đưa vào bộ trang phục của giao dịch viên, những người trực tiếp phục vụ khách hàng tại quầy với cách thức vô cùng đa dạng, từ trang phục chuẩn văn phòng công sở đến trang phục áo dài.

Đồng phục tại một số Ngân hàng Việt Nam
Đồng phục tại một số Ngân hàng Việt Nam

Tuy nhiên, xu hướng gần đây là những trang phục gọn gàng, hiện đại và năng động, với dấu ấn thương hiệu điểm xuyết tinh tế và màu sắc thương hiệu được giảm tông nhẹ nhàng phù hợp với chất liệu vải.
Không chỉ xây dựng quy chuẩn trang phục cho giao dịch viên tại quầy, gần đây nhiều ngân hàng còn triển khai đồng phục đi theo từng nhóm dịch vụ chuyên biệt, để tạo ra dấu ấn phù hợp với từng phân khúc khách hàng như doanh nghiệp hoặc khách hàng VIP.
Đối với phân khúc khách hàng cao cấp, các ngân hàng không quá tập trung đẩy màu sắc chủ đạo của thương hiệu, mà khéo léo chuyển đổi, đẩy tông màu đậm tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp, đồng thời nhấn nhá bằng các hoạ tiết được đặt in trên nền vải mà chỉ có các khách hàng tinh ý mới có thể nhìn ra.

Đồng phục PVcomBank Premier
Đồng phục PVcomBank Premier


Nhìn vào đồng phục có thể giúp khách hàng cảm nhận được định vị thương hiệu dịch vụ, cảm thấy được tôn trọng và được chăm sóc bởi một đội ngũ chuyên biệt.
Có thể thấy, các ngân hàng Việt đều đang nỗ lực đẩy mạnh sức cạnh tranh của mình bằng rất nhiều cách, từ xây dựng sản phẩm dịch vụ đến triển khai ưu đãi hấp dẫn, và bài toán thương hiệu vẫn luôn là một trọng tâm mà các tổ chức quy mô lớn trong ngành tài chính không ngừng đầu tư giải pháp tăng mức độ nhận diện cũng như tạo dấu ấn sắc nét để khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Đồng phục JUNI hân hạnh được đồng hành cùng các Ngân hàng trong cung cấp các loại đồng phục chất lượng cao.

--------------------------

CÔNG TY TNHH QUÀ TẶNG VÀ ĐỒNG PHỤC JUNI

Địa chỉ: 1452 Phạm Văn Đồng, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (028) 35 35 4338 - 079 338 7979
Website: https:// dongphuc.juni.vn

Nguồn tin: Theo Tạp chí Thị trường Tài chính – Tiền tệ

Tổng số điểm của bài viết là: 43 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

0903 190000

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây