TIPS ỦI ĐỒ SAO CHO ĐẸP VÀ BỀN

Thứ năm - 26/11/2020 15:15
Chắc hẳn bạn đã từng cảm thấy rất khó chịu khi nhìn thấy chiếc áo mình muốn mặc đang bị nhăn nheo. Ủi đồ là cách mà mọi người vẫn hay dùng để giải quyết vấn đề này nhưng bạn có thật sự nghĩ là mình đã ủi đồ đúng cách. Dưới đây sẽ là một vài mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như bảo quản được quần áo tốt hơn khi ủi đồ.
TIPS ỦI ĐỒ SAO CHO ĐẸP VÀ BỀN

Điều chỉnh nhiệt với từng loại vải khác nhau

  • Vải lanh, vải bông: điều chỉnh nhiệt độ đến 2400C

  • Vải tơ nhân tạo: điều chỉnh nhiệt độ đến 1900C

  • Vải len và lụa: điều chỉnh nhiệt độ đến 1480C

  • Vải sợi Acrylic, vải bóng và nilon: điều chỉnh nhiệt độ đến 1350C

Nhìn chung, với các loại vải là từ chất liệu bông hay cotton thì mức nhiệt độ cần ủi là ở mức cao nhất, tiếp đến là vải len và nhiệt độ thấp nhất là vải sợi tổng hợp và sợi tơ tằm.

Tips ủi đồ hữu ích
Tips ủi đồ hữu ích

Bên cạnh đó, thì trên các thiết bị bàn ủi hiện này đều có biểu tượng hoặc chữ viết để giúp người sử dụng có thể chọn mức nhiệt đồ phù hợp. Nhưng JUNI khuyên bạn ngay khi mới bắt đầu ủi mình nên chọn mức nhiệt độ thấp vừa phải rồi từ từ tăng nhiệt độ đến mức phù hợp.
Để thuận tiện và tiết kiệm thời gian ủi đồ hơn thì bạn cũng nên sử dụng thêm bình xịt nước hoặc bàn ủi hơi nước. Vì hơi nước sẽ giúp làm ẩm quần áo mềm sợi vải thì ủi đồ sẽ dễ dàng hơn so với ủi khô.

Mẹo dùng bàn ủi tiết kiệm

  • Bạn nên chọn loại bàn ủi có công suất từ 1800 – 2000W để có thể tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. Một vài bàn ủi trên thị trường còn có chức năng tiết kiệm điện bạn nên chọn mua những loại này (loại bàn ủi này sẽ tự ngắt điện khi nó đạt đúng đến nhiệt độ mà bạn đã chọn).
  • Nếu có thể bạn nên tránh ủi đồ vào giờ cao điểm và nên ủi đồ cùng một lúc để có thể tiết kiệm điện hơn.
  • Nếu ủi nhiều quần áo, thì bạn nên phân chia quần áo thành từng loại chất liệu giống nhau trước khi ủi. Sau đó, thì nên tiến hành ủi những loại quần áo có chất liệu vải phù hợp với nhiệt độ thấp trước rồi mới tăng dần nhiệt độ lên.
  • Không nên tăng, giảm nhiệt độ lên một cách đột ngột. Đối với các loại vải ủi ở nhiệt độ thấp, bạn có thể rút điện bàn ủi để tận dụng lượng nhiệt còn lại.
  • Thêm một điểm lưu ý nữa là bạn nên ủi đồ khi quần áo đã khô hẳn và chỉ làm ẩm bằng bình xịt nước. Vì khi quần áo còn ẩm ướt, bản ủi sẽ phải mất thêm một lượng nhiệt rất lớn để làm khô điều này sẽ rất nhanh làm giảm tuổi thọ của bàn ủi.
  • Giấy bạc hoặc giấy nhôm có khả năng tích điện vì thế nếu bạn tận dụng chúng trong việc ủi đồ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được 50% lượng nhiệt tiêu thụ. Bằng cách hãy lót chúng xuống dưới mặt tiếp xúc của bàn ủi và bắt đầu ủi chúng.

Cách bảo quản bàn ủi

Khi không sử dụng bàn ủi nữa, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ về 0 hoặc rút điện bàn ủi ra. Tiếp đó, bạn đợi cho bàn ủi nguội hẳn rồi dùng khăn lau sạch từ mặt đế đến tay cầm bàn ủi.
Cất giữ bàn ủi ở nơi khô ráo và không để vật khác chạm vào mặt đế của bàn ủi vì nó sẽ gây xước bề mặt kim loại.

cach bảo quản bàn ủi
Cách bảo quản bàn ủi

Nếu bề mặt bàn ủi bị bám cặn thì dùng bông ẩm lau sạch bề mặt khi nó vẫn còn hơi ấm. Còn nếu bạn ủi bị gỉ thì bạn có thể dùng kem đánh răng, giấm hoặc dầu gió để đánh bóng lại bề mặt.
Chắc bạn cũng đã biết không phải chất liệu nào cũng có thể ủi đồ cùng một nhiệt độ giống nhau được, và cũng không phải là cứ nhiệt độ lớn thì sẽ ủi đồ nhanh thẳng hơn. Tùy vào từng chất liệu vải mà bạn nên điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp.
Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thể sử dụng và bảo quản thật tốt quần áo của mình!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

0903 190000

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây