Chọn màu đồng phục theo phong thủy - Bí quyết thành công trong kinh doanh

Thứ bảy - 28/11/2020 20:24
Chọn lựa màu sắc hợp phong thủy không những giúp bạn có thêm phấn chấn trong tinh thần mà còn đem lại nhiều thuận lợi cho công việc. Vậy nên thay vì chọn theo sở thích đơn thuần, tại sao bạn không lựa bộ đồng phục hợp mệnh cho công ty để thêm phần may mắn nhỉ?
Chọn màu sắc may mắn cho doanh nghiệp
Chọn màu sắc may mắn cho doanh nghiệp

Có lẽ hầu hết mọi người ai cũng đều đã từng nghe về thuật phong thủy ngũ hành. Phong thủy là một nghệ thuật cổ xưa được ứng dụng khá nhiều trong thế giới hiện đại từ cách sắp đặt các đồ vật trong nhà cho đến việc kinh doanh. Trong đó, màu sắc đồng phục nhân viên có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của từng công ty

Mỗi màu sắc đều có ý nghĩa và thông điệp riêng. Bài viết dưới đây Công ty Đồng phục JUNI sẽ gửi các bạn 1 vài nguyên tắc lựa chọn màu sắc đồng phục công ty hợp phong thủy nhất nhé. Thực tế, mỗi chiếc áo đồng phục chỉ nên có đối đa 3 màu: màu chủ đạo, màu lo go và màu nhấn nhá mà thôi. Để đảm bảo tính thẩm mỹ và phong thủy, việc kết hợp 3 màu phải tuân theo các nguyên tắc sau:

1. Mệnh Kim: màu vàng, trắng.

Công ty mệnh Kim nên chọn những gam màu thuộc bản mệnh của mình như: trắng tinh khiết, các tone màu vàng và ánh kim loại, đặc biệt quan tâm đến các tone màu vàng vì đây là những gam màu vừa thuộc mệnh Kim lại vừa mang tính Thổ (Thổ sinh Kim). Những màu áo đồng phục này sẽ đem lại niềm vui, sự may mắn cho doanh nghiệp.

Áo thun đồng phục màu trắng - JUNI
Áo thun đồng phục màu trắng - JUNI

Ngược lại, vì Hỏa thì khắc mệnh Kim nên khi nên tránh những màu ứng với hành Hỏa như: hồng, đỏ,...

2. Mệnh Mộc: màu xanh dương

Thực tế, có khá nhiều người thuộc mạng Mộc yêu thích màu xanh. Những chiếc áo màu xanh sẽ giúp doanh nghiệp mạng Mộc cảm thấy thoải mái, tươi vui hơn. 

Áo thun đồng phục màu xanh duong - JUNI
Áo thun đồng phục màu xanh duong - JUNI

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể nhấn nhá thêm một chút màu hành Thủy như: đen hoặc xanh đen cho bộ đồng phục vì Thủy sinh Mộc. Mặt khác, mạng Mộc nên kiêng màu trắng vì màu trắng tượng trưng cho hành Kim mà Kim thì khắc Mộc.

3. Mệnh Thủy: màu đen – trắng

May đồng phục mệnh Thủy nên ưu ái nhiều hơn tới hai tone màu đen và trắng bởi màu đen thuộc bản mệnh Thủy nên liên quan mật thiết đến nước trong khi gam màu trắng tinh khôi lại mang tính Kim (Kim sinh Thủy). Theo quan hệ tương khắc thì hành Thổ khắc Thủy, vì thế, bạn hãy tránh kết hợp thêm logo hay nhấn nhá thêm màu vàng và vàng đất nha.

Áo thun đồng phục màu đen- JUNI
Áo thun đồng phục màu đen- JUNI

4. Mệnh Hỏa: màu xanh lá và đỏ.

Mộc sinh Hỏa nên sự may mắn, suôn sẻ và tự tin của Mộc sẽ truyền hết cho Hỏa, nên ta có thể chọn đồng phục cho nhân viên mình có gam màu xanh lá. Ở logo nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh. Màu tương khắc với hệ mộc là màu đen.

Áo thun đồng phục màu đỏ- JUNI
Áo thun đồng phục màu đỏ- JUNI

5. Mệnh Thổ: màu đỏ, hồng và màu vàng, nâu.

Nhà thiết kế nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím theo nguyên tắc Hồng hoả sinh Thổ. Mạng Thổ cũng nên nhớ tránh dùng màu xanh trong áo đồng phục vì Mộc khắc Thổ đấy.

Mẫu áo đồng phục màu vàng - JUNI
Mẫu áo đồng phục màu vàng Kenh14 - JUNI

Trên đây là những thông tin mà đồng phục JUNI muốn cung cấp đến cho bạn, hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích. Chúc bạn thành công!

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

0903 190000

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây